Cách thắt cà vạt bằng khăn lụa tại KhanPhuKien.vn

Ngày: 26/10/2018 lúc 11:02AM

Cách thắt cà vạt bằng khăn quàng cổ sẽ khiến bạn trông tươi mới và nữ tính hơn hẳn chỉ bằng vài nút thắt đơn giản trong vòng 1 phút


cach that ca vat bang khan quang hinh anh

Các cô nàng điệu đà không những biết cách thắt cà vạt bằng khăn quàng mà còn biến tấu thành nhiều kiểu khác để khiến trang phục đơn điệu như chiếc áo sơ mi cũng trở nên mới mẻ.

Cách thắt cà vạt bằng khăn quàng

Bạn xếp chéo khăn quàng, cuộn tròn lại rồi choàng qua cổ. Đặt chéo một đầu khăn lên trên và vòng từ sau ra trước để tạo nút thắt cà vạt. Tiếp tục luồn đầu khăn lên cổ và xỏ vào nút thắt. Vậy là xong rồi đấy, chưa đến 1 phút!

cach that ca vat bang khan quang hinh anh 1
Cách thắt cà vạt bằng khăn quàng rất đơn giản. Hình ảnh: Joules Journal

Mách bạn: Nút thắt cà vạt rất phù hợp cho trang phục công sở, nhất là đối với các kiểu áo sơ mi đơn giản. Để trông quyến rũ hơn, bạn có thể mở một cúc áo đầu tiên để nới rộng cổ áo nhé.

Ngoài cách thắt cà vạt bằng khăn quàng, bạn có thể thử 3 cách thắt biến tấu sau.

Cách 1: Nút thắt kiểu Pháp

Bạn cuộn tròn khăn quàng, vòng khăn qua cổ và để đuôi khăn chéo lại quay ra phía sau. Kéo hai đuôi khăn ra phía trước và thắt nút. Đẩy nút thắt sang một bên và thả đuôi khăn xuống.

cach that ca vat bang khan quang hinh anh 2
Nút thắt kiểu Pháp khiến nàng duyên dáng hơn hẳn. Hình ảnh: Joules Journal

Mách bạn: Bạn thích phong cách thanh lịch như các quý cô người Pháp? Hãy thử kết hợp cách thắt này với những chiếc áo cổ tròn, chiếc khăn quàng nghiêng một bên khiến bạn trông duyên dáng hẳn ra nhỉ!

Cách 2: Nút thắt đuôi sam

Bạn xếp chéo chiếc khăn quàng, gấp phần chóp nhọn lại rồi cuộn tròn. Choàng khăn qua cổ, thắt nút. Sau đó bạn tết bím bằng 2 đuôi khăn kết hợp với phần khăn quàng ở cổ rồi thắt nút lại.

cach that ca vat bang khan quang hinh anh 3
Nút thắt kiểu tết bím cũng phù hợp với cổ áo sơ mi. Hình ảnh: Joules Journal

Mách bạn: Nút thắt đuôi sam cũng có thể kết hợp với áo sơ mi. Bạn nhớ thắt bím lỏng tay để giữ độ mềm mại của khăn quàng nhé.

Cách 3: Nút thắt 3 trong 1

Bạn xếp chéo khăn quàng tạo thành hình tam giác, gấp phần đáy tam giác lại rồi choàng lên cổ và buộc hai đuôi khăn ở phía sau. Kéo hai đuôi khăn ra phía trước và thắt nút.

cach that ca vat bang khan quang hinh anh 4
Kiểu nút thắt tiện lợi 3 trong 1 dành cho bạn gái. Hình ảnh: Joules Journal

Mách bạn: Đây là cách thắt 3 trong 1 vì bạn có thể vừa làm điệu cho chiếc áo, vừa giữ ấm cho cổ khi ngồi làm việc ở phòng điều hòa lại còn có tác dụng che nắng khi bạn đi đường nữa. Thật là tiện lợi phải không nào!

Vậy là bạn biết đến 3 cách thắt biến tấu để thay thế cho cách thắt cà vạt bằng khăn quàng rồi đấy. Nếu thích những chiếc khăn hoa rực rỡ màu sắc, bạn nên phối với áo màu trơn nhé!

P.S: Còn nếu bạn muốn thắt cà vạt cho người ấy? Tất nhiên bạn không thể dùng khăn quàng được rồi. Bạn nên chọn cho chàng những chiếc cà vạt có màu trầm (xanh, đen, xám, trắng) trong những dịp trang trọng và màu nổi hơn khi tham gia các buổi tiệc. Cách thắt cà vạt cho chàng cũng đa dạng chẳng kém gì các nàng đâu.

Bài: Thảo Viên


Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của KhanPhuKien.vn!

 

Luôn Theo Dõi & Đồng Hành

Facebook.com/khanphukien.vn

www.KhanPhuKien.vn

>>> Xem các mẫu Khăn Lụa Vuông đang bán tại KhanPhuKien.vn

Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục