Những cách quàng khăn chuẩn mực cho quý ông || KhanPhuKien.vn

Ngày: 18/10/2018 lúc 10:40AM

Bên cạnh khả năng giữ ấm, một chiếc khăn tốt còn mang giá trị phân biệt đẳng cấp và khẳng định gia thế của người dùng

Những cách quàng khăn chuẩn mực cho quý ông


Hà Nội đang vào những ngày lạnh nhất sau Tết, và với các quý ông, đây là dịp cần thiết để sử dụng những chiếc khăn quàng cổ ấm áp và sang trọng. Nhiều người cho rằng phụ kiện là thứ để hoàn thiện vẻ ngoài của người mặc, thực tế không chỉ như vậy.

Một loại phụ kiện nếu được dùng đúng kiểu còn đóng vai trò quan trọng hơn nhiều: Thể hiện tính cách và nâng tầm phong cách của người sử dụng. Một trong những phụ kiện gần gũi, lâu đời và giá trị dành cho các quý ông là khăn quàng cổ.

Lịch sử của khăn quàng cổ

Khăn quàng cho nam giới đã có lịch sử hơn hai nghìn năm, với những chiếc khăn đầu tiên xuất hiện tại thời kỳ Trung Quốc và La Mã cổ đại. Bên cạnh khả năng giữ ấm, một chiếc khăn tốt còn mang giá trị phân biệt đẳng cấp và khẳng định gia thế của người dùng. 

Thời điểm đánh dấu sự chuyển biến từ vật dụng giữ ấm sang món đồ thời trang của khăn quàng cổ là những năm đầu thế kỷ 19, khi khăn quàng lần đầu được các quý ông lịch lãm sử dụng kèm theo những bộ suit của mình.

Khăn quàng cổ - món đồ thời trang của đàn ông

Chất liệu cho khăn quàng

Ngày nay, đa số đàn ông sử dụng khăn quàng như một vật giữ ấm trong tiết trời lạnh giá. Tuy nhiên, với nhiều chất liệu khác nhau, khăn quàng cũng có nhiều loại phù hợp với thời tiết ấm áp. Ngoài ra, tùy theo thời điểm sử dụng là bữa tiệc sang trọng hay thời điểm thông thường, cũng có riêng các loại chất liệu hợp lý để nam giới lựa chọn

Len

Với chất liệu chủ yếu từ lông cừu và một số loài động vật họ dê khác, khăn len là loại khăn ấm nhất dành cho người sử dụng. Trong thời tiết lạnh giá của miền Bắc những ngày đông, một chiếc khăn len là lựa chọn tốt cho bạn để đảm bảo sức khỏe. 

Tuy nhiên, nhiều chiếc khăn len khá dầy, quàng lên trông to và vướng, vì vậy, đây không phải là lựa chọn thời trang nhất. Thay vào đó, trong những ngày không quá giá lạnh, có thể bạn sẽ muốn quàng một chiếc khăn bằng cashmere hoặc cotton để trông gọn gàng hơn.

Cashmere

Cashmere là một dạng chất liệu cao cấp và khan hiếm, được sản xuất từ lông tơ của dê cashmere. Khăn cashmere ấm, rất đẹp và nhẹ, bạn có thể sử dụng chúng trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù là mặc đi làm hằng ngày hay trong những dịp quan trọng.

Tuy giá của khăn cashmere khá cao do nguyên liệu và quá trình sản xuất đắt đó, nhưng đây vẫn là một sự lựa chọn được ưa chuộng bởi những ích lợi loại khăn này mang lại.

Khăn cashmere ấm áp, nhẹ và đẹp

Lụa

Ấn tượng đầu tiên một chiếc khăn lụa mang đến chắc chắn là sự sang trọng, tinh tế và cao cấp. Chúng có giá trị nhiều về mặt trang sức, rất phù hợp cho các quý ông diện kèm theo suit và tuxedo trong những bữa tiệc sang trọng.

Tuy vậy, lụa không có nhiều khả năng giữ ấm và không phải lựa chọn tốt cho bạn trong mùa đông lạnh giá.

Khăn lụa sang trọng phù hợp diện kèm theo suit

Vải cotton

Cotton không phải là chất liệu phổ biến được các nhà sản xuất sử dụng khi làm khăn quàng. Một chiếc khăn cotton thường mang màu sắc hơi hướng thể thao như xanh đậm hoặc kẻ caro, thông thường, khăn cotton sẽ phù hợp cho bạn khi diện với trang phục thông thường hoặc dùng cho những hoạt động ngoài trời

4 cách quàng khăn cho nam giới

Một trong những điều làm cho khăn quàng trở thành phụ kiện được nam giới ưa thích là tính linh hoạt của chúng: Có rất nhiều cách để bạn quàng khăn. Sau đây sẽ là 4 kiểu quàng phổ biến bạn có thể tham khảo để dùng phụ kiện này thật chuẩn mực. Hãy đứng trước gương, làm theo từng bước để làm quen và ghi nhớ từng cách quàng.

Kiểu Drape

Drape là cách dễ nhất để bạn sử dụng khăn quàng, tất cả những gì bạn cần làm là đưa khăn qua cổ áo và chỉnh cho các nếp khăn ngay ngắn và gọn gàng. Phong cách trên thường được sử dụng với blazer hoặc áo suit, vị trí đặt khăn sẽ là giữa lớp áo sơ mi và áo suit.

Kiểu Drape trên tạo nên hình ảnh gọn gàng và thanh lịch, nhưng sẽ không có mấy giá trị trong việc giữ ấm cơ thể bạn.

Cách quàng khăn kiểu Drape

Ví dụ về kiểu Drape

Kiểu Once-around

Đây cũng là một kiểu quàng khăn dễ thực hiện và phù hợp với những chiếc khăn tương đối dài. Không có một quy tắc nào về chất liệu, nhưng Once-around sẽ là cách phù hợp nhất khi bạn dùng một chiếc khăn cotton.

Khi chọn quàng Once-around, mặc thêm một chiếc cardigan, áo khoác hay áo len đều là những lựa chọn hay cho bạn. Kiểu quàng này không những đẹp, mà còn giúp giữ ấm cho người đeo, vì vậy, bạn có thể sẽ muốn lựa chọn cách này để quàng khăn thường xuyên.

Cách quàng khăn kiểu Once-around


Quàng khăn kiểu Once-around

Kiểu nút Paris (The Parisian Knot)

Quàng nút kiểu Paris là một kiểu đơn giản, tuy nhiên, bời vì chiếc khăn sẽ bị gập làm đôi trước khi thắt nút, bạn không nên sử dụng khăn quá ngắn với cách quàng này.

Cách quàng khăn kiểu nút Paris

Ví dụ về kiểu quàng khăn thắt nút Paris

Kiểu nút giả (The Fake Knot)

Đây là kiểu quàng khăn khá phức tạp so với các loại bên trên, tuy nhiên, kiểu thắt này khá được ưa chuộng do trông thanh lịch nhưng vẫn ấm áp cho người quàng.

Cách quàng khăn kiểu nút giả

Kết

Trên đây là những thông tin về khăn quàng – phụ kiện quan trọng cho các quý ông để bảo vệ cơ thể và góp phần xây dựng phong cách lịch lãm. Với 4 cách thức quàng khăn được giới thiệu ở trên, mong rằng các bạn sẽ có được những sự lựa chọn ưng ý cho mình khi sử dụng thứ phụ kiện quen thuộc này.

Nguồn CafeBiz


Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của KhanPhuKien.vn!

 

Luôn Theo Dõi & Đồng Hành

Facebook.com/khanphukien.vn

www.KhanPhuKien.vn




Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục