Những cách thắt Cà Vạt nhanh và đơn giản cho nam giới

Ngày: 02/10/2018 lúc 13:51PM

Đồng hành cùng những bộ cánh lịch lãm, sang trọng của những quý ông không thể không kể đến những chiếc caravat. Đặc biệt đối với nam doanh nhân, caravat chính là – “dải nút thắt” tạo điểm nhấn nổi bật và thể hiện đẳng cấp cũng như phong cách rất riêng.

Caravat được coi là phụ trang không thể thiếu khi mặc veston, nhất là trong các buổi lễ, tiệc… Tuy nhiên khi đến công sở hoặc các buổi gặp mặt, giao tiếp… với một chiếc caravat trên cổ, trông bạn sẽ chính chắn và và tự tin hơn và chắc chắn sẽ gây được thiện cảm với đối tác.

Có rất nhiều cách thắt caravat khác nhau nhưng dưới đây những cách thắt caravat phổ biến cũng như dễ thực hiện nhất. Bạn hãy chọn  một kiểu hợp với phong cách của mình nhé.

Thắt kiểu “Four in hand”

tiefourinhandR3

tiefourinhandR4

tiefourinhandR5

tiefourinhandR6

tiefourinhandR7
tiefourinhandR8

Đây là cách thắt đơn giản nhất với bốn động tác cơ bản và cũng là cách thắt nhanh nhất. Đặc điểm của cách thắt này là nút thắt nhỏ, chặt và bất đối xứng. Kiểu này phù hợp với cổ áo có khuy chuẩn, và cà vạt làm từ chất liệu dày.

Kiểu Windsor

tiewindsorR2

tiewindsorR4

tiewindsorR5

tiewindsorR6

tiewindsorR8

tiewindsorR10

tiewindsorR12

tiewindsorR14

tiewindsorR15

tiewindsorR17

Kiểu này phù hợp với cà vạt mỏng và trung bình, tạo nút thắt vừa phải.

Kiểu Half  Windsor

tiehalfwindsorR3

tiehalfwindsorR4

tiehalfwindsorR5

tiehalfwindsorR7

tiehalfwindsorR9

tiehalfwindsorR10

tiehalfwindsorR12

Kiểu này tạo nút thắt to, dành cho các loại cà vạt mỏng và dài.

 

Kiểu Pratt

tieprattR2

tieprattR3

tieprattR4

tieprattR5

tieprattR7

tieprattR8

tieprattR10

Cách thắt này được một người Mỹ phát minh vào năm 1989 là đóng góp mới nhất vào nghệ thuật thắt cà-vạt. Thích hợp cho mọi loại quần áo với cà vạt từ chất vải mỏng hoặc dày tùy thích.

Kiểu Victoria

victoria knot

Kiểu thắt này có phần phức tạp hơn và quả trám cũng to hơn, phù hợp với cổ áo rộng.

Kiểu Manhattan

mahattan

Kiểu này tạo nút thắt to, dành cho các loại cà vạt mỏng và dài.

Kiểu Eldredge

eldredge-knot-gold

tie2

tiepart3

tieprt1

Đây là kiểu khá phức tạp, nhưng mang lại nút thắt rất đẹp, mới mẻ, độc đáo thoát khỏi sự nhàm chán của những nút thắt cơ bản thông thường.

Dù có thắt caravat ở kiểu nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần nhớ rằng để có một chiếc caravat với nút thắt đẹp hoàn hảo thì chiếc cổ áo sơ mi của bạn cũng là một phần trong đó. Ngoài việc chọn chiếc caravat đẹp, phong cách bạn cũng cần chú ý đến cách kết hợp  áo sơ mi và caravat  sao cho thật hài hòa, đúng cách để có được vẻ ngoài thanh lịch, lịch lãm và đẳng cấp.

Lưu ý chọn caravat:

– Chất liệu: tốt nhất là lụa 100%. Mềm khi chạm vào và dễ chịu khi đeo.
– Kiểu cắt: caravat tốt là loại có đường cắt chéo, như thế sẽ không bị quăn sau khi thắt. Hình dạng: caravat có chất lượng tốt phải có tính đàn hồi, dễ dàng duy trì hình dạng gốc của nó. Khi thử, bạn kéo nhẹ hai đầu dây để xem nó có quay lại hình dạng lúc đầu không.
– Độ thẳng: kiểm tra bằng cách cầm điểm giữa của caravat giơ cao lên, nếu bạn thấy nó không rũ thẳng thì có lẽ là lớp vải ngoài bị may quá chặt vào lớp lót.
– Phong cách: chính là vấn đề màu sắc. Hãy chọn loại thích hợp với quần áo, tính cách của bạn. Lưu ý, áo có hoa văn sặc sỡ hoặc áo carô không nên đồng hành với caravat có hoạ tiết và sặc sỡ.
– Vật phụ tưởng như thừa: nếu bạn thấy một nút chỉ sát caravat, đừng vội cắt nó đi. Nút này giúp cho caravat được căng trong những lần đeo đầu tiên.


Cảm ơn đã ghé thăm blog của KhanPhuKien.vn!

 

Luôn Theo Dõi & Đồng Hành

Facebook.com/khanphukien.vn

www.KhanPhuKien.vn

>>> Xem các mẫu Cà vạt Nam  đang bán tại KhanPhuKien.vn

Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục