NHỮNG QUY TẮC VÀNG KHI DÙNG KẸP CÀ VẠT

Ngày: 03/12/2019 lúc 12:37PM

Bạn có biết rằng kẹp cà vạt tuy là một chi tiết thời trang nhỏ nhưng có thể đem lại ảnh hưởng đến tổng thể bộ suit bạn mặc? Muốn mặc đẹp, chúng ta cần phải trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất, có thể nói kẹp cà vạt và Suit là bộ đôi gần như không thể thiếu để tôn lên vẻ chỉn chu, lịch lãm. Tuy kết cấu đơn giản nhưng việc sử dụng nó lại không hề đơn giản, hãy cũng Mattana tìm hiểu về phụ kiện “nhỏ mà có võ” thông qua bài viết sau nhé!

nhung-quy-tac-vang-khi-dung-kep-ca-vat-1

Trước tiên, hãy cùng điểm qua công dụng của món đồ này nhé!

Chiếc cà vạt tuy bé nhưng chúng được “ngự” ở vị trí trung tâm nên chắc hẳn sẽ đôi lần khiến bạn cảm thấy vướng víu, bạn đã từng phải cố để vắt chiếc cà vạt qua cổ trong mỗi bữa ăn hay cảm thấy khó chịu khi chiếc cà vạt luôn trong trạng thái đung đưa khi di chuyển? Để giải quyết vấn đề này mà Kẹp cà vạt đã ra đời từ những năm 1900 và chúng trở thành cặp đôi hoàn hảo với chiếc Cà vạt.

Phân loại kẹp cà vạt

Hiện nay có 2 loại cà vạt chính: kẹp bấm và kẹp ghim trượt. Tùy vào từng trường hợp và hoàn cảnh cụ thể, cùng với bộ trang phục bạn đang mặc mà lựa chọn loại kẹp cho phù hợp nhất. Với áo sơ mi dày, cà vạt dày, bạn nên dùng kẹp bấm. Và ngược lại, với áo sơ mi mỏng và cà vạt mỏng, lựa chọn thông minh chính là loại kẹp ghim trượt để không làm cộm chiếc cà vạt mỏng lên.

nhung-quy-tac-vang-khi-dung-kep-ca-vat-1

Kẹp bấm (bên trái) và kẹp ghim trượt (bên phải)

Kích thước và vị trí đeo Kẹp cà vạt

Kích thước của kẹp cà vạt cũng rất quan trọng. Một chiếc kẹp cà vạt quá rộng hoặc quá hẹp cũng sẽ đánh mất sự hài hòa của bộ trang phục. Tiêu chuẩn của kẹp và cà vạt là kẹp dài bằng ¾ hoặc ngắn hơn khoảng 2.5 cm chiều rộng chiếc cà vạt, vị trí phù hợp của kẹp là nằm giữa cúc áo thứ 3 và thứ 4 của áo sơ mi (ngay trước xương ức). Một điểm cần chú ý là luôn kẹp cà vạt theo chiều ngang. Nếu để kẹp quá cao, quá thấp hoặc kẹp chéo sẽ phá hỏng bộ Suit của bạn.

nhung-quy-tac-vang-khi-dung-kep-ca-vat-1

Đặc biệt, không nên giữ cà vạt thẳng tuyệt đối khi kẹp. Việc giữ cho cà vạt thẳng không những gây ra khó chịu cho bạn mà còn làm cho chiếc cà vạt trông như thẳng xuống dưới quần vậy. Hãy kéo cà vạt lên một chút ngay trước khi kẹp để trông bạn có chiều sâu hơn là “phẳng lỳ”. Tránh dùng thanh kẹp lấp lánh. Nó được sinh ra để làm cho cà vạt đẹp hơn chứ không phải để phân tán sự chú ý, thu hút ánh nhìn vào đó.

Khi nào nên dùng Kẹp

Đương nhiên là sử dụng Kẹp cà vạt khi mặc Suit rồi, đeo kẹp cà vạt khi mặc áo len hay áo gi-lê là thừa thãi. Cả áo gi lê và áo len đều đã mang tác dụng giữ cà vạt ở yên vị trí nên nếu bạn dùng cả kẹp cà vạt thì chúng sẽ trở nên lộn xộn hơn mà thôi.
Bạn thấy đấy, sử dụng kẹp cà vạt cũng có những quy tắc riêng của nó. Hãy ghi nhớ những điều trên để sẵn sàng diện suit cho lần tới nhé!

Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục