4 TIÊU CHÍ ĐƠN GIẢN ĐỂ CHỌN CÀ VẠT CHO CHÚ RỂ

Ngày: 16/09/2018 lúc 16:36PM

Cà vạt thường được nam giới dùng kết hợp cùng với áo sơ mi và quần tây trong những dịp cần lịch sự, trang trọng. Trong đó, không thể không kể đến đám cưới – ngày trọng đại của đời người. Chiếc cà vạt với nhiều màu sắc, kiểu dáng khác nhau sẽ giúp chú rể thêm phong độ, chỉn chu trong ngày cưới.

Cùng KIM tìm hiểu 4 tiêu chí đơn giản để chọn cà vạt cho chú rể trong bài viết này nhé

1. MÀU SẮC VÀ HỌA TIẾT

Việc lựa chọn màu cà vạt sẽ phụ thuộc vào chiếc sơ mi mà chú rể sẽ mặc. Nếu chú rể mặc chiếc sơ mi trắng thì rất dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc cà vạt khác nhau, đối với các chú rể chọn màu áo trơn là xanh da trời, xanh cobalt, hồng hoặc màu be thì bạn có thể chọn cà vạt màu đỏ đô, vàng hay xanh dương loại màu trơn hoặc kẻ sọc.

Cà vạt màu tối mang lại cảm giác sang trọng, thể hiện sự nghiêm túc, mạnh mẽ. Cà vạt màu sáng hoặc có nhiều họa tiết giúp chàng trông trẻ trung, năng động.

2. CHẤT LIỆU CỦA CÀ VẠT

Cà vạt lụa và satin thích hợp nhất cho đám cưới, nên chọn cà vạt có 2 lớp bởi các mẫu cà vạt không thiết kế lớp lót sẽ hơi khó thắt những nút phức tạp vì không có độ cứng

 Ngoài ra, tùy theo mùa mà bạn có thể chọn một vài chất liệu phù hợp nữa đấy. Nếu đám cưới của bạn diễn ra vào mùa đông thì bạn có thể chọn chất liệu tạo nên sự ấm áp như len hoặc cashmere, còn ngày vui ấy vào những ngày mùa hè thì bạn nên chọn loại vải cotton, lụa hoặc satin.

 

3. KIỂU DÁNG CÀ VẠT

Cà vạt có nhiều kiểu dáng và kích thước từ bản to, bản nhỏ, dài ngắn khác nhau. Xu hướng hiện nay là chọn cà vạt bản vừa, từ 6-8 cm, độ dài trung bình kết hợp với áo sơ mi ôm sát cơ thể đang được các chú rể vô cùng yêu thích.

 

4. NHỮNG LƯU Ý CHÚ RỂ CẦN NHỚ

Khi chọn cà vạt, chú rể cần lưu ý những điều sau:

– Chọn cà vạt cùng màu với khăn bỏ túi áo ngực

– Có thể chọn cà vạt có màu tương đồng với trang phục hay hoa cầm tay cô dâu

– Những mẫu cà vạt bản quá to sẽ khiến bạn trông thật “đứng tuổi” còn nếu cà vạt quá nhỏ thì sẽ không phù hợp cho lễ cưới trang trọng đâu nhé

– Chọn loại cà vạt có độ dài vừa phải để sau khi thắt cà vạt vừa dài đến chiếc thắt lưng

HƯỚNG DẪN CÁCH THẮT CÀ VẠT CHO CHÚ RỂ

Sau đây Phan Nguyễn sẽ hướng dẫn bạn 2 cách thắt cà vạt đơn giản và nhanh gọn cho chú rể lịch lãm ngày cưới

Cách 1

Cách 2

Vừa rồi là 4 tiêu chí đơn giản để chọn cà vạt cho chủ rể ngày cưới, chúc chú rể của Phan Nguyễn thật bảnh bao và lịch lãm trong ngày trọng đại của mình.

Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục