Chọn cà vạt cho chú rể

Ngày: 16/09/2018 lúc 16:29PM

Nếu trong ngày trọng đại mọi cô dâu đều tất bật hơn cho việc chuẩn bị những tư trang, phụ kiện, trang phục cưới thì chú rể lại có vẻ đơn giản hơn trong việc chuẩn bị những phụ kiện này. Cà vạt là một trong số các phụ kiện đó, giúp chú rể nổi bật hơn trong ngày vui của mình. Hãy chứng tỏ mình là người vợ tương lai tỉ mỉ khi lựa chọn cho chàng một chiếc cà vạt vừa ưng ý lại hợp thời trang.


Xu hướng chọn cà vạt

Thời gian gần đây xu hướng chọn cà vạt bản nhỏ, từ 6-8 cm, độ dài tới lưng quần và kết hợp với áo sơ mi ôm sát cơ thể đang dần chiếm ưu thế ở các nước Châu Á, nhất là ở Việt Nam. Những chiếc cà vạt bản nhỏ không chỉ được thiết kế đơn giản mà màu sắc của chúng cũng rất phong phú. Ngoài những tone màu quen thuộc như: đen, đỏ, nâu, gụ, vàng thì còn rất nhiều màu tươi trẻ khác như: xanh ngọc, xanh lam, hồng, tím, ghi… hay nhiều tone màu được kết hợp lại với nhau. Các tone màu kết hợp còn được thể hiện với nhiều họa tiết đa dạng như kẻ ngang, chéo, đường uốn lượn, chấm bi to nhỏ khác nhau…

Tùy theo sở thích, tone màu của áo sơ mi cũng như những gam màu cưới chủ đạo của cô dâu mà chú rể lựa chọn chiếc cà vạt thích hợp cho từng bộ vest để thấy mình vẫn nổi bật, tự tin và lịch lãm bên chiếc váy cưới sang trọng và lộng lẫy của nàng.

Một số lưu ý

Việc chọn cà vạt như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào chiếc áo sơ mi mà chú rể mặc. Nếu bạn biết cách phối, cà vạt sẽ làm chú rể trông thật sang trọng và trẻ trung, nhưng nếu không nắm được những nguyên tắc cơ bản thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự “gạt” mình ra khỏi tầm mắt của mọi người.

Với áo trắng: màu trắng là màu cổ điển đã có từ rất lâu và cũng chỉ màu trắng mới có thể kết hợp được với bất kì màu cà vạt nào.

Áo một màu: Những chiếc áo sơmi màu đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Các cặp đôi của chúng ta hãy cẩn thận khi lựa chọn cà vạt đi với áo sơ mi một màu. Những màu áo hay được chú rể lựa chọn thường là màu xanh da trời, màu hồng, màu xanh trung bình… bạn sẽ có một vài lựa chọn màu cà vạt như màu đỏ Bordeaux (đỏ booc đô), màu vàng, màu xanh nước biển…

Áo kẻ sọc: chiếc cà vạt thích hợp là loại có họa tiết chấm tròn hoặc hoa chấm tròn, hay có hình lập thể… Nếu như bạn muốn tạo ra sự mới lạ từ chiếc cà vạt thì hãy lựa chọn những chiếc cà vạt có họa tiết là những đường cong hình cánh hoa. Bạn cũng có thể chọn chiếc cà vạt có những sọc kẻ ở hướng đối diện với đường kẻ của áo sơ mi.

Áo kẻ sọc ô vuông: chọn cà vạt theo nguyên tắc của áo kẻ sọc. Nếu bạn đeo cà vạt có cùng kiểu họa tiết với áo, họa tiết của chiếc cà vạt sẽ phản tác dụng với áo. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng cà vạt có họa tiết chấm bi.


Những điều nên tránh

Không nên chọn cà vạt có loại vải quá bóng. Nếu bóng ở mức độ vừa sẽ làm tăng cảm giác sang trọng, nếu quá đà bạn sẽ trở nên bóng bẩy giống như chàng nghệ sĩ.

Hãy chọn cà vạt có bản to nhỏ hợp lý. Đơn giản vì chọn cà vạt quá nhỏ sẽ làm bạn “loắt choắt” trước cô dâu của mình, còn chọn bản quá to sẽ làm bạn “già trước tuổi”.

Cà vạt nên có tone màu phù hợp với theme cưới bạn đã chọn hoặc có họa tiết liên quan để tạo sự đồng bộ với trang phục và hoa cầm tay của cô dâu. Nếu như bạn không thích những tone màu đó thì hãy chọn một chiếc cà vạt có màu trung tính như: đen, nâu, xám…

Cà vạt không chỉ là phụ trang mà nó còn góp phần làm nên phong cách riêng biệt của bạn trong ngày trọng đại. Hãy chọn cho mình một chiếc cà vạt thật ấn tượng để sánh bước bên cô dâu nồng nàng và quyến rũ của mình nhé!

Quỳnh Như (tổng hợp)


SĐT: 0984 995 961

Facebook.com/khanphukien.vn

www.KhanPhuKien.vn

GIAO HÀNG TOÀN QUỐC

>>> Xem thêm các mẫu CÀ VẠT NAM khác của KhanPhuKien.vn


Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục