Hướng dẫn 10 cách sử dụng dây đeo quần trẻ trung lịch lãm

Ngày: 25/08/2020 lúc 09:56AM

Nếu bạn là một người đàn ông yêu thích thời trang và hay theo dõi các sự kiện thời trang thế giới hoặc xem các bộ phim cổ điển của Hollywood thì có lẽ hình ảnh những chiếc dây đeo quần nam sẽ không còn xa lạ.

Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây khi phong trào ăn mặc lịch lãm, cổ điển đang dần quay lại thì thậm chí bạn có thể bắt gặp rất nhiều các hot fashionista diện những chiếc dây đeo quần này trong các outfits của mình.

Tất cả những điều trên đều cho thấy một xu hướng phụ kiện và phối đồ đang trở lại mạnh mẽ trong thế giới thời trang nam hiện nay – Đó chính là Suspenders ( dây đeo quần ).

Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về chiếc dây đeo quần này? Và cách phối đồ với chúng ra sao cho thật trendy chưa? Hãy để chúng tôi giúp bạn “ lời giải” bằng bài viết dưới đây nhé.

Lịch sử của đây đeo quần nam ( Suspenders)

Lịch sử của đây đeo quần nam ( Suspenders)

Suspenders xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 18 tại nước Pháp, nơi chúng ban đầu chỉ là các dải duy bang được đính vào đai quần – nhằm giúp quần không bị tuột xuống. Vào thời điểm đó những chiếc dây đeo quần được coi là 1 dạng “ đồ mặc trong” và không được phép nhìn thấy ở nơi công cộng.

Vào năm 1820, nhà thiết kế thời trang Albert Thurston người Anh đã cho ra đời các phiên bản suspender hiện đại, với bộ phận điều chỉnh độ dài, ngắn ở trên dây đai quần.

Thời kỳ đó, các quý ông cực kỳ ưa chuộng các quần cạp rất cao vì vậy những chiếc thắt lưng không thể phù hợp trong trường hợp này.

Sang đầu thế kỷ 20, đặc biệt là trong và sau thời kỳ Thế chiến thứ 1, những chiếc thắt lưng được du nhập từ quân đội sang thời trang hàng ngày nhờ tính tiện dụng của nó.

Đặc biêt, lúc này đàn ông có xu hướng mặc các quần cạp thấp hơn trước nên khá phù hợp để dùng thắt lưng, việc dùng dây đeo quần không còn quan trọng như trước kia nữa.

Trong những năm 20,30 thì suspender tiếp tục được coi là đồ mặc trong cho đến đầu những năm 40 thì phần lớn cánh đàn ông đều phản đối điều này. Đến những năm 60 thì phong trào dùng suspender lại một lần nữa được nở rộ với việc các tầng lớp công nhân tại  Anh sử dụng chúng với quần jean và boots theo hướng bụi bặm.

Sau đó, xu hướng dùng dây đeo quần lan sang thời trang nữ tại Anh và Mỹ vào thập niên 70. Họ dùng suspender theo hướng “ unisex” rất được thịnh hành vào thời điểm đó.

Ngày nay, thời trang nam đã và đang chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của phong cách cổ điển. Với những quý ông nghiện suit thì sở hữu cho mình một chiếc suspender trong tủ đồ là điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, suspender cũng được biến tấu đi rất nhiều để phù hợp với các phong cách casual hay smart casual thịnh hành.

Với Suspender các chàng trai sẽ không còn phải quan tâm đến thắt lưng hay thậm chí là cà-vạt nữa vì những chiếc dây đeo quần – bản thân chúng đã đáp ứng được cho nam giới từ làm đẹp đến ứng dụng trong thời trang hàng ngày.


Các kiểu dây đeo quần ( Suspender ) mà bạn nên biết!

Về cơ bản, có thể phân loại dây đeo quần theo 3 tiêu chí:

  • Suspender dùng cúc (button) hay kẹp (clip-on)
  • Theo kiểu dáng hỗ trợ lực của suspender
  • Theo kích cỡ của suspender: Bản to và bản nhỏ.

Button hay Clip-on

Button hay Clip-on

Về nguyên thủy hầu hết các dây đeo quần ( suspender) đều sử dụng nút cài ở đai quần, dần dần theo xu hướng hiện đại dạng suspender dùng kẹp kim loại đang sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây do tính tiện lợi của chúng.

Bạn sẽ không phải đính thêm cúc vào đai quần và cởi, đóng phức tạp như loại dùng button (cúc). Nhược điểm của những chiếc dùng kẹp là theo thời gian chúng có thể làm hư hại đai/ cạp quần của bạn.

Về lâu dài những chiếc dây đeo quần clip-on có thể làm hại cạp quần của bạn.

Việc lựa chọn button hay clip on cũng khá đơn giản. Nếu bạn là người yêu thích sự cổ điển, tinh tế thì nên chọn button còn nếu muốn tới sự trẻ trung, hiện đại thì loại clip-on sẽ phù hợp hơn cả.


Các kiểu dáng của dây đeo quần

Các kiểu dáng của dây đeo quần

Nguyên tắc của suspender là giữ cho quần của bạn luôn ở đúng vị trí bằng cách dùng dây vải treo qua vai, vì vậy thiết kế hỗ trợ lực của chúng cũng có rất nhiều kiểu khác nhau. Mục đích chung của các kiểu dáng này đều là tăng thêm sức mạnh lực treo và tránh dây vải bị rơi khỏi vai của bạn.

Hiện tại, có 3 kiểu dáng phổ biển của đây đeo quần là : dây hình chữ Y, hình chữ H và hình chữ X.

Trong đó kiểu chữ X và Y là 2 kiểu được sử dụng phổ biến nhất, kiểu chữ H hỗ trợ lực tốt thường được dùng trong trang phục của lính cứu hỏa hơn.

Tóm lại, tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn kiểu chữ X hoặc chữ Y cho chiếc suspender của mình.


Bản to hay bản nhỏ

Bản to hay bản nhỏ

Khác với những thập niên trước, hiện tại khi mà thời trang thường ưa chuộng phong cách slimfit thì các nhà sản xuất thường có 2 phiên bản kích cỡ cho suspender: Slim ( bản nhỏ) và Classic ( bản to).

Như tên gọi của chúng bản to sẽ được các chàng trai phong cách classic ưa chuộng dùng với quần cạp cao, bản nhỏ sẽ được dùng trong các style casual hay smart casual.

Độ rộng bản của suspender được khuyên nên ở tầm 3-3,5 cm là hợp lý. Các kích cỡ to hơn hay dưới 2 cm đều dành cho nam giới quá to béo hoặc quá gầy.


Top 10 cách kết hợp với dây đeo quần đẹp nhất

Top 10 cách kết hợp với dây đeo quần đẹp nhất

Phối theo phong cách Formal

Kết hợp với Suit

Kết hợp với Suit

Nếu bạn là một người yêu thích sự cổ điển của những bộ suit thì suspender sẽ là mảnh ghép cuối cùng tạo nên một set đồ classic hoàn hảo.

Lưu ý: Nếu kết hợp với suit thì suspender nên là loại bản to hoặc vừa và phải là kiểu button. Clip-on sẽ cực kỳ không phù hợp trong hoàn cảnh này.

Màu sắc của đây đeo quần nên là màu trơn, có thể trùng với màu suit hoặc có một chút mới mẻ với  họa tiết chấm bi.

Với outfits này nam giới có thể kết hợp cà-vạt hay nơ đều ổn. Quần nên là kiểu cạp cao hoặc cạp trung.

Những chiếc quần tây cạp cao hoặc cạp trung cổ điển sẽ phù hợp với dây đeo quần dạng đóng cúc (button).


Phối theo phong cách Casual

Với phong cách Casual – vốn mang tinh thần phóng khoáng, nam giới có thể sử dụng suspender như một thứ phụ kiện “ đắt giá” để làm nổi bật nên style của mình.

Với các set đồ cho phong cách này thì những chiếc dây đeo quần bản slim clip-on sẽ là phù hợp hơn cả.

Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi giúp bạn kết hợp dây đeo quần với các items khác.

Kết hợp với Denim

Kết hợp với Denim

Đây là set đồ thể hiện đúng với tinh thần street style. Bạn có thể kết hợp quần jean với áo thun trắng hoặc diện cả cây denim-on-denim, và tất nhiên một chiếc suspender clip-on bản nhỏ sẽ là thứ “ gia vị “ cuối cùng làm nên set đồ cá tính cho nam giới này.

Lời khuyên của chúng tôi để đạt được vẻ ngoài hoàn hảo: kết hợp áo sơ mi cộc tay mềm mại với quần jean tối màu (các sắc thái khác nhau của màu xanh là chìa khóa), xắn tay áo lên đến khuỷu tay và chọn suspender  bằng da trung tính màu nâu hoặc đen càng tốt.

Kết hợp quần jean với họa tiết kẻ ô

Kết hợp quần jean với họa tiết kẻ ô

Gợi ý cho bạn trong set đồ này là nên chọn cho mình một chiếc áo sơ mi kẻ ô đỏ vải dạ, quần jean màu xanh đen, đi một đôi boot màu nâu đậm, tất nhiên để hoàn thiện cho một diện mạo thật cá tính sẽ không thể thiếu chiếc suspender bằng da màu nâu.


Kết hợp với sơ mi

Kết hợp với sơ mi

Thật đơn giản, vẫn là cách kết hợp sơ mi với quần jean, ở lựa chọn này nam giới có thể tìm hiểu một số cách mix-match như một số gợi ý dưới đây.


Kết hợp với áo len

Kết hợp với áo len

Mùa đông không có nghĩa là bạn giấu đi chiếc suspender của mình dưới các lớp áo nhàm chán. Thay vào đó, bạn nên cân nhắc chiếc dây đeo quần của mình như một phụ kiện nổi bật bên ngoài.

Hãy kết hợp dây đeo quần họa tiết vải với áo len trơn, quần jean tối màu (hoặc quần kaki)  và một đôi boot thời thượng, bạn đã có thể làm set đồ mùa đông của mình trông thật sống động.

Kết hợp với quần short

Kết hợp với quần short

Một gợi ý cho những chàng trai dũng cảm, yêu thích sự táo bạo trong phong cách ăn mặc của mình. Cách tốt nhất để mặc theo phong cách này là: quần soóc màu trắng hoặc xanh nước biển, áo sơ mi trắng (tay ngắn hoặc xắn lên qua khuỷu tay), giày lười, mũ phớt , và chốt hạ là một chiếc đây đeo quần phù hợp. Màu sắc có thể là màu xanh ngọc lục bảo hoặc màu xanh lá, họa tiết thì là kẻ sọc cá tính.


Những điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần nam ( Suspender)

Những điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần nam ( Suspender)

Không mặc dây đeo quần đồng thời với thắt lưng: Cả 2 phụ kiện này đều có chức năng giữ cho quần ở đúng vị trí. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn lại diện đồng thời cả 2 items này cả, nó giống như bật đèn xe vào ban ngày vậy.

Không sử dụng dây đeo quần dạng clip-on bản nhỏ với suit.

Button hole ( Dây da cài cúc ) trên dây đeo quần nên có màu phù hợp với giày của bạn ( Đặc biệt chú ý khi bạn diện Suit – mọi thứ màu sắc đều phải phù hợp với nhau).


Lời kết

Bạn đã hết băn khoăn về chiếc dây đeo quần và cách sử dụng chúng ra sao chưa.

Còn chờ gì nữa mà không sắm cho mình 1 chiếc để diện hàng ngày và những dịp đặc biệt nhỉ.

Chúc các chàng trai mặc đẹp mỗi ngày!


Ngọc Thúy
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục